โรเมโอ ลาเวีย

แข้งชาวเบลเยียม มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ นักบุญแดนใต้

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักเตะเซาแธมป์ตัน แข้งดาวรุ่งอนาคตไกลที่มีชื่อว่า โรเมโอ ลาเวีย เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 6 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 2004 ในเวลานี้มีอายุ 19 ปี เกิดที่เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เจ้าของความสูง 181 เซนติเมตรหรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในเวลานี้เป็นนักฟุตบอลอาชีพของ เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 45 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของโรเมโอ ลาเวีย ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ โวลูเว่

โรเมโอ ลาเวีย

ต่อมาในปี 2012 ได้ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ อันเดอร์เลชท์ ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 8 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2020 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพเรือใบสีฟ้าในทีมเยาวชน แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2021 ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ทางด้านของ โรเมโอ ลาเวีย ไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

โรเมโอ ลาเวีย

จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อหาโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการย้ายมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เซาแธมป์ตัน จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับเซาแธมป์ตันไปแล้วทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีเป็นครั้งแรกในปี 2019

โรเมโอ ลาเวีย

ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อมาในปี 2021 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี หลังจากนั้นในช่วงปี 2022 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2023 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 1 นัด ข่าวนักเตะเบลเยียมข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล