โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

นักเตะแข้งแซมบ้า ตัวรุกคนสำคัญของ ทัพหงส์แดง

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 2 ในเดือนตุลาคม เมื่อปี 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เป็นนักเตะชาวบราซิล มีความสูง 181 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า และกองกลางตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติบราซิล สำหรับสโมสรที่ทางด้านของโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เซแอรีเบ ในปี 2004 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 13 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ฟิเกอร์เร้นซ์ ในปี 2008 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฟิเกอร์เร้นซ์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 38 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ในปี 2011 โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 140 เกมรวมทุกรายการ และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงประตูรวมไปทั้งหมด 38 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมายังลีกสูงสุดของอังกฤษด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

จนถึงปัจจุบันโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า 240 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับทัพหงส์แดงไปแล้ว 78 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2014 จนถึงตอนนี้โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลไปแล้วทั้งหมด 55 เกม และสามารถยิงประตูให้กับทีมชาติบราซิลไปแล้วทั้งหมด 17 ลูกอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล