ข้อมูลนักบอล

ตัวรับชาวแคเมอรูน เซนเตอร์แบ็กตัวเก่งของ ฟอเรสต์

โลอิก แอ็มเบ โซห์ เกิดเมื่อวันที่ 13 เดือนมิถุนายน ในปี 2001 โลอิก แอ็มเบ โซห์เป็นนักฟุตบอลของ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 6 โลอิก แอ็มเบโซห์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เจเอส ปอนตัวเซียน ในปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 8 ขวบเท่านั้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปีหลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับศูนย์ฟุตบอลชนของ กูร์เบอวัว ในปี 2012 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์

ข้อมูลนักบอล

กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ จนไปเข้าตาแมวมองของปารีส แซงต์ แชร์กแมง และได้ดึงตัวมาร่วมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของปารีสในที่สุด เมื่อปี 2013 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ยาวนานถึง 5 ปี จากฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น จนทำให้ได้รับ สัญญานักเตะอาชีพในที่สุด และหลังจากนั้นได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2018

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามให้กับทีมสำรองของปารีสแซงต์แชร์กแมง ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากที่จบฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2019 โดยตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่ของปารีส เจ้าตัวไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 3 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลดังกล่าว ได้ตัดสินใจย้ายมายังลีกของอังกฤษ

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ แต่ก็ยังคงไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ และได้กลายมาเป็นตัวสำรองของฟลอเรสจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับ ทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นชาวแคเมอรูน แต่ก็ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในปี 2016 ด้วยการลงสนามเล่นให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี และได้ลงสนามเล่นให้กับทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล