โลอิก แอ็มเบ โซห์

นักเตะชาวแคเมอรูน กองหลังอนาคตไกลของ เจ้าป่า

ในวันนี้ขอพาทุกท่านมาทำความรู้จัก ข้อมูลนักฟุตบอล กองหลังอนาคตไกลของ แก็งก็อง โลอิก แอ็มเบโซห์ เกิดเมื่อวันที่ 13 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 2001 ในเวลานี้มีอายุ 21 ปี เกิดที่เมืองนังกะ เอโบโกะ ประเทศแคเมอรูน เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ แก็งก็อง ด้วยการยืมตัวมาจาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 22 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ โลอิก แอ็มเบโซห์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ เจเอส ปอนโตอิเซียน

โลอิก แอ็มเบ โซห์

เมื่อปี 2009 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งเป็นระยะเวลายาวนาน 3 ปีด้วยกัน ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ โคร์เบวอย เอสเอฟ เมื่อปี 2012 ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว หลังจากนั้นได้ย้ายไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2013 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของปารีสเป็นระยะเวลา 5 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2018 ร่วมงานกับทีมสำรองของปารีสเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 นัด

โลอิก แอ็มเบ โซห์

หลังจากนั้นได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ในปี 2019 ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของปารีสแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 3 นัด ต่อมาได้ย้ายมายังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในปี 2020 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 9 นัด ยิงไป 1 ประตู หลังจากนั้นในช่วงตลาดเดือนมกราคมของปี 2023 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปหน่วยงานกับแก็งก็อง ในรูปแบบสัญญายืมตัว จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 9 นัด ยิงไป 1 ประตู

โลอิก แอ็มเบ โซห์

สำหรับการลงเล่นให้กับทีมชาติ ถึงแม้ว่าจะเกิดที่ประเทศแคเมอรูน แต่ทางด้าน โลอิก แอ็มเบ โซห์ ได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2016 หลังจากนั้นในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ข้อมูลนักเตะประวัตินักฟุตบอลอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล