โอลลี่ วัตคินส์

นักเตะชาวอังกฤษ หัวหอกตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ หัวหอกตัวเก่งของสิงห์ผงาด โอลลี่ วัตคินส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 11 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ โอลลี่ วัตคินส์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะให้กับทีมเยาวชนของ เอ็กเซเตอร์ ซิตี้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2014

โอลลี่ วัตคินส์

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ทางด้านของโอลลี่ วัตคินส์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเอ็กเซเตอร์ซิตี้ ในปี 2014 เจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 68 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 21 ลูก โดยขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมได้ย้ายไปร่วมงานกับ เวสตัน-ซุปเปอร์แมร์ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 10 ลูก

โอลลี่ วัตคินส์

หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม เพื่อมาร่วมงานกับ เบรนท์ฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามกับเบรนท์ฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการค้าแข้งอยู่กับเบรนท์ฟอร์ด เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 132 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 45 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับแอสตัน วิลลา

โอลลี่ วัตคินส์

ซึ่งทางด้านของโอลลี่ วัตคินส์ ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทัพสิงห์ผงาด จนถึงตอนนี้ไปแล้วทั้งหมด 93 เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น ด้วยการยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 31 ลูก สำหรับการเริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาตินั้น โอลลี่ วัตคินส์ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2021 ซึ่งจนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้วทั้งหมด 7 นัด ประวัตินักบอลข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล