ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเบลเยี่ยม แข้งแนวรุกของ ทัพเจ้าป่า

โอเรล ม็องกาล่า เกิดเมื่อวันที่ 18 เดือนมีนาคม ในปี 1998 โอเรล ม็องกาล่าเป็นนักฟุตบอลสัญชาติเบลเยี่ยม ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม โอเรล ม็องกาล่าได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ อันเดอร์เลชท์ ซึ่งได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้จนถึงปี 2017 โดยในระหว่างที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวได้เคยถูกปล่อยตัวให้ยืมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2016 อีกด้วย ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรแห่งนี้ ในฤดูกาล 2017 ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ถูกส่งตัวให้ย้ายไปเล่นกับทีมสำรองของสตุ๊ตการ์ท ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองแห่งนี้ได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ฮัมบูร์ก

ข้อมูลนักบอล

ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาเป็นตัวหลักให้กับทีมชุดใหญ่ของสตุ๊ตการ์ท และได้โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม จนทำให้เป็นตัวจริงในตำแหน่งเกมรุก ด้วยการลงสนามให้กับสตุ๊ตการ์ทไปทั้งหมด 101 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีม ด้วยการเซ็นสัญญาเข้าร่วมกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จนถึงปัจจุบัน

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพเจ้าป่าในศึกพรีเมียร์ลีก ไปแล้วทั้งหมด 3 เกม สำหรับในระดับทีมชาติของโอเรล ม็องกาล่า เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2013 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2016 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

ข้อมูลนักบอล

โดยในปีดังกล่าว ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2022 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และได้ประเดิมสนามให้กับทีมชาติไปแล้ว 2 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล