ไคล์ วอล์คเกอร์

นักเตะชาวอังกฤษ แบ็กขวาตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แบ็กขวาตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า ไคล์ วอล์คเกอร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1990 ในตอนนี้มีอายุ 32 ปี เกิดที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในเวลานี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา สวมเสื้อหมายเลข 2 และเป็นฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ไคล์ วอล์คเกอร์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ให้กับสโมสรในลีกบ้านเกิดอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ไคล์ วอล์คเกอร์

เมื่อปี 1997 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่ทีมเยาวชนในเรื่องนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 11 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชน ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาถูกตึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเชฟฟิลด์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเชฟฟิลด์ไปแค่เพียง 2 เกมเท่านั้น โดยในช่วงต้นปี 2008 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไม่ย้ายไปร่วมงานกับ นอร์ทแธมป์ตัน ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 9 เกมรวมหมดทุกรายการ

ไคล์ วอล์คเกอร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับทัพไก่เดือยทองเป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 183 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสเปอร์สนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดรายการ

ไคล์ วอล์คเกอร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงาน ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 20 เกม ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ย้ายไปอยู่กับ แอสตัน วิลล่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 50 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้ว 118 เกมรวมทุกรายการ ประวัตินักบอลข้อมูลนักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล