ไค ฮาแวร์ตซ์

นักเตะชาวเยอรมนี แข้งแนวรุกตัวเก่งของ ทัพสิงห์บลูส์

ไค ฮาแวร์ตซ์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เจ้าตัวนั้นเกิดที่ประเทศเยอรมนี มีความสูงที่ 193 ปี ลงสนามเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก รวมไปถึงกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 29 ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของไค ฮาแวร์ตซ์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อเลมานเนีย มาเรียดอร์ฟ ในปี 2003 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 4 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้นานถึง 6 ปี

ไค ฮาแวร์ตซ์

ต่อมาในปี 2009 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อเลมานเนีย อาเค่น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2010 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทัพห้างยาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2016 ค้าแข้งอยู่กับทัพห้างยาเป็นระยะเวลา 4 ปี

ไค ฮาแวร์ตซ์

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 118 เกมรวมทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 36 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 69 เกมรวมทุกรายการ และยิงประตูรวมไปทั้งหมด 15 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของไค ฮาแวร์ตซ์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด

ไค ฮาแวร์ตซ์

ต่อมาในปี 2015 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยการลงสนามไปทั้งหมด 16 นัด ภายหลังจากนั้น 2 ปีในปี 2017 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติเยอรมัน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด จนกระทั่งในปี 2018 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันไค ฮาแวร์ตซ์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเยอรมันไปแล้วทั้งหมด 33 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล