ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเดนมาร์ก เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ไซม่อน เคียร์ เกิดเมื่อวันที่ 26 เดือนมีนาคม ในปี 1989 ไซม่อน เคียร์เป็นนักฟุตบอลชาวเดนมาร์ก ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเดนมาร์ก ไซม่อน เคียร์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ มิดทิลแลนด์ เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ และได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งในปี 2007 ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของมิดทิลแลนด์

ข้อมูลนักบอล

ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงนามไปได้แค่เพียง 19 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายมายังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปาแลร์โม่ ในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี และสามารถยึดตัวจริงภายในทีมในตำแหน่งเกมรับได้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของ โวล์ฟสบวร์ก

ข้อมูลนักบอล

ได้ทำการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในลีกเยอรมัน ในปี 2010 ช่วงแรกที่เจ้าตัวนั้นย้ายมาค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้นั้น ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไหร่นัก โดยในปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ โรม่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 22 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายกลับมายังต้นสังกัดเดิมโวล์ฟสบวร์ก และกลายเป็นกำลังหลักในตำแหน่งเกมรับ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้อยู่ร่วมงานกับโวล์ฟสบวร์กต่ออีก 2 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 57 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายทีมอีกครั้งด้วยการย้ายมาเล่นในลีกฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลีลล์ ในปี 2013 ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 66 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายทีมอีกครั้ง ด้วยการไปค้าแข้งในลีกตุรกี ซึ่งได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับ เฟเนร์บาห์เช่ ในปี 2015 ใช้เวลาค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้นานถึง 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ เซบีย่า ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเซบีย่าไปทั้งหมด 46 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมกับ อตาลันต้า ในแบบสัญญายืมตัว ซึ่งหลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอซี มิลานในรูปแบบสัญญายืมตัว ในปี 2020 ซึ่งหลังจากนั้นปีศาจแดงดำ ได้จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมอย่างถาวรจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น

ข้อมูลนักบอล

เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2006 ซึ่งในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2008 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์ก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2009 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเดนมาร์กในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล