ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวไนจีเรีย หัวหอกป้ายแดงของ ทัพเจ้าป่า

ไตโว อโวนิยี เกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนสิงหาคม ในปี 1997 ไตโว อโวนิยีเป็นนักฟุตบอลชาวไนจีเรีย ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไนจีเรีย ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ไตโว อโวนิยีได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ อิมพีเรียล ซอคเกอร์ ในปี 2010 ด้วยอายุแค่เพียง 9 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนทำให้ในที่สุดไปเข้าตาแมวมองของลิเวอร์พูล

ข้อมูลนักบอล

พวกเขาจึงได้ยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับไตโว อโวนิยี และคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยในทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2015 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของหงส์แดง เลยแม้แต่เกมเดียวตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมด้วย โดยตั้งแต่ย้ายมาในช่วงฤดูกาลแรกนั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยออกจากทีมให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ยืมตัวเอาไปใช้งานในลีกเยอรมัน เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล แต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ย้ายไปร่วมงานกับทีมในลีกเนเธอร์แลนด์

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการปล่อยยืมให้กับ ไนเมเก้น ได้เอาตัวไปใช้งานไประยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งหลังจากจบฤดูกาลยังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ รอยัล เอ็กเซล มุสครอน ในฤดูกาล 2017 ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับทีมในลีกเบลเยียม ด้วยการลงสนามให้กับ เคเอเอ เกนท์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2018 หลังจากหมดสัญญาในฤดูกาลดังกล่าวได้ถูกปล่อยตัวไปให้ยืมกับ รอยัล เอ็กเซล มุสครอน ในรูปแบบสัญญายืมตัวอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2019 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ เอฟเอสเฟา ไมนซ์ 05 ได้เอาไปใช้งานในลีกของเยอรมัน หลังจากหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ได้เอาไปร่วมงานเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ในฤดูกาล 2020 ซึ่งหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ยูเนี่ยน เบอร์ลินได้จัดการเซ็นสัญญาถาวรเพื่อให้ไตโว อโวนิยี ได้อยู่ร่วมทีมในระยะยาว แต่ทว่าได้ร่วมงานกันแค่เพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น โดยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022

ข้อมูลนักบอล

ได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของไตโว อโวนิยี เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติไนจีเรีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เป็นครั้งแรก ในปี 2013 หลังจากนั้น 2 ปี ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติไนจีเรีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปีเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติไนจีเรีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี จนกระทั่งในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติไนจีเรียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล