ไรอัน เบอร์ทรันด์

นักเตะชาวอังกฤษ แบ็คซ้ายตัวเก่ง จิ้งจอกสยาม

ประวัตินักฟุตบอล ของไรอัน เบอร์ทรันด์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 ในเดือนสิงหาคม เมื่อปี 1988 ในตอนนี้มีอายุ 33 ปี เกิดที่เมืองซัทเทิร์ก ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 179 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของ ไรอัน เบอร์ทรันด์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ จิลลิ่งแฮม เมื่อปี 1998 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 9 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 7 ปี หลังจากนั้นในปี 2005

ไรอัน เบอร์ทรันด์

ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของเชลซี เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพสิงห์บลูส์แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสิงห์บลู ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเชลซีไปได้แค่เพียง 28 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยขณะที่ค้าแข้งให้กับเชลซีนั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บอร์นมัธ ในปี 2006 ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2007

ไรอัน เบอร์ทรันด์

ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ โอลด์แฮม แอธเลติก ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ นอริช ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน เรดดิ้ง ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 44 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010

ไรอัน เบอร์ทรันด์

ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 19 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2014 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงาน แอสตัน วิลลา ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 14 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงาน เซาแธมป์ตัน ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 เซาแธมป์ตันได้ทำการคว้าตัวเข้าทีมอย่างถาวร ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพนักบุญแดนใต้ไปทั้งหมด 192 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ข่าวนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล