ไรอัน เฟรเซอร์

นักเตะชาวสกอตแลนด์ ปีกตัวเก่งของ สาลิกาดง

วันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล แนวรุกตัวเก่งของสาลิกาดง ไรอัน เฟรเซอร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 24 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปีคริสต์ศักราช 1994 ในตอนนี้มีอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 21 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ ไรอัน เฟรเซอร์ เจ้าตัวนั้นเริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะให้กับสโมสรเยาวชนของ อเบอร์ดีน หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้

ไรอัน เฟรเซอร์

สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้น ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นในปี 2010 ได้ถูกดึงตัวให้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของอเบอร์ดีน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ค้าแข้งอยู่กับอเบอร์ดีนเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ บอร์นมัธ ภายหลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อิปสวิช ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้ทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ลูก

ไรอัน เฟรเซอร์

หลังจากหมดสัญญายืมตัวในปี 2016 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับบอร์นมัธ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 183 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 20 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 53 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 2 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของไรอัน เฟรเซอร์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด ยิงไปทั้งหมด 1 ลูก

ไรอัน เฟรเซอร์

ต่อมาในปี 2013 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 เกม ยิงประตูไปทั้งหมด 3 ลูก และในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสกอตแลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 26 นัด ยิงไปแล้วทั้งหมด 4 ประตู ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล