บทความ

ซน ฮึง มิน สุดยอดดาวยิงของทัพ ไก่เดือยทอง

ประวัติความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น ซนฮึงมิน ยอดดาวยิงเอเชียจนถึงทุกวันนี้ และยังเป็นนักเตะที่เขย่าเวทีพรีเมียร์ลีกอีกด้วย ข้อมูลและประวัติล่าสุดของ “ซน ฮึง มิน” เขาเป็นศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ และเป็นกองหน้าของ สเปอร์ส ซึ่งได้รับการเชิดชูว่าเป็นผู้เล่นเอเชียที่มีฝีเท้าเก่งที่สุดในวงการลูกหนังโลก ในตอนนี้ ซนฮึงมิน เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฏาคม 1992 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ และมีอายุ 29 ปีสูง 183 เซนติเมตรโดยเส้นทางการค้าแข้งนั้น

ซนฮึงมิน ได้รับอิทธิพลเรื่องฟุตบอลมาจากคุณพ่อ ซนวูงจัง ซึ่งทางคุณพ่อนั้นได้เป็นอดีตนักเตะฟุตบอลอีกด้วย ซนฮึงมิน เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสร เอฟซี โซล หลังจากนั้นตอนอายุ 16 ปีได้เข้าทีมเยาวชนของ“สิงห์เหนือ” ฮัมบูร์ก สโมสรดังของเยอรมนี ผ่านโปรเจคต์ Korean FA Youth Project สำหรับ ซนฮึงมิน เรียกได้ว่ามีฝีเท้ายอดเยี่ยม และปี 2012-2013 เขาครองตำแหน่งดาวซัลโวประจำทีม หลังจากซัดไปถึง 12 ตุง

ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น คว้าตัว ซน ไปร่วมทัพในซีซั่นถัดมา ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโรนับว่าเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดของทีมในตอนนั้น สมัยที่อยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น เขายังคงสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยดที่สุดจากการลงเล่นทั้งหมด 87 เกมยิงไป 29 ประตู หลังจากนั้นได้เข้ามาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก กับทีม สเปอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคม 2015 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโรกลายเป็นนักเตะเอเชียที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ทุบสถิติเดิมของ ฮิเดโตชิ นากาตะ ที่ย้ายจาก โรม่า ไปยัง ปาร์ม่า

ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร เมื่อปี 2001อีกด้วย หลังจากนั้น ซน ผลงานของเขาที่ทำให้กับ สเปอร์ส ยังคงเส้นคงวา ผลิตสกอร์ได้อย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นนักเตะหลักสำคัญของทีมมาโดยตลอด การันตีได้จากการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สเปอร์ส มา 2 ซีซั่นติดต่อกันแล้ว ในซีซั่น 2018-2019, 2019-2020

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่>>> ข้อมูลนักบอล