ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

แข้งชาวบราซิล มิดฟิลด์ตัวรุกของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล กองกลางตัวรุกของ สิงห์ผงาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 12 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ซึ่งในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมือง ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 172 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 7 นิ้วครึ่ง ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แอสตัน วิลล่า ลงสนามเล่นในตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวรุก รวมไปถึงตำแหน่งปีก และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ วาสโก ดา กาม่า ในปี 1999

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ซึ่งในเวลานั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มีอายุแค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของวาสโก ดา กาม่า เป็นระยะเวลายาวนาน 9 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของวาสโก ดา กาม่า ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของอินเตอร์ มิลาน หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอินเตอร์ มิลาน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2008 โดยในปีที่ย้ายมาร่วมกับ ทัพงูใหญ่ ได้ถูกปล่อยตัวให้ร่วมงานกับวาสโก ดา กาม่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวในปี 2008 เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 19 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอสปันญอล ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับไปร่วมงานกับอินเตอร์ มิลาน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายออกจากทีมมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน ลิเวอร์พูล ค้าแข้งอยู่กับทัพหงส์แดงเป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 152 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 41 ลูก

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับบาร์เซโลน่าไปทั้งหมด 76 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงต้นปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลล่า ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 แอสตัน วิลล่าได้เซ็นสัญญาถาวร และได้ร่วมงานด้วยกันจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักบอลข่าวประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล