บทความ

ฟิล โฟเดน สุดยอดกองฟอร์มแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟิล โฟเดน ตัวรุกทีมชาติอังกฤษที่มีฟอร์มแรงกับเรือใบอยู่ในตอนนี้ โดยในปัจจุบัน เขาลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดใหญ่ไปแล้ว 182 นัดทุกรายการ ทำได้ 52 ประตู กับอีก 36 แอสซิสต์ด้วยกัน และช่วยทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ อีก 2 สมัย ด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น โดยตอนนี้ทาง ทีมเรือใบสีฟ้า ทำการจับตัวรุกซ้ายสั่งได้ชาวอังกฤษออกไปอีก 5 ปีเรียบร้อยแล้ว

บทความ

หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ และตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการต่อสัญญากับกองกลางดาวโรจน์ของทีมอย่าง ฟิล โฟเดน ออกไปถึงปี 2027 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยมิดฟิลด์วัย 22 ปี เป็นผลผลิตจากอคาเดมีของทีมเรือใบสีฟ้า ก่อนที่เขาจะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนสามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

บทความ

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เล่นให้ทีมได้ในตั้งแต่ปี 2017 ก่อนที่เขาจะค่อย ๆ ได้รับโอกาสลงสนามมาตั้งแต่ในตอนนั้น และได้กลายมาเป็นขุมกำลังหลักของทีมในปัจจุบัน ล่าสุด ทางสโมสร ได้ทำการตอบแทนผลงานของเขาด้วยการต่อสัญญาใหม่ของเขาไปอีก 3 ปีด้วยกัน และคาดว่าค่าเหนื่อยของเขาจะเพิ่มสูงถึง 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว มันเป็นอะไรที่ยากเกินบรรยายมาก ๆ ว่าผมมีความสุขมากแค่ไหนที่ได้ทำการเซ็นสัญญาฉบับใหม่นี้

บทความ

มันกลายเป็นฝันที่เป็นจริงแล้ว” โฟเดน กล่าวผ่านสื่อของสโมสร โดยเปิดเผยว่าตัวเองนั้นเป็นแฟนบอลของ แมนฯ ซิตี้ มาตลอดชีวิตของผม ผมได้ลงฝึกซ้อมที่สโมสรแห่งนี้มานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่สมัยผมยังเป็นเด็กเก็บบอลอยู่เลย ผมรักสโมสรนี้เอามาก ๆ เลยนะ ซึ่งการที่ได้รู้ว่าผมจะได้อยู่ที่นี่ไปจนถึงปี 2027 มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ เลย

บทความ

ผมมีการพัฒนาขึ้นมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ต้องขอบคุณ เป๊ป กวาร์ดิโอลา และทีมงานของเขาด้วย ที่คอยช่วยเหลือและแนะนำผมมาตลอดในทุก ๆ การซ้อม การที่ได้ทำงานร่วมกับพวกเขามันทำให้ผมมีโอกาสที่ดีที่สุดในการพัฒนาตัวเองและกลายมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล