เวาท์ เวกฮอร์สต์

เวกฮอร์สต์ กองหน้าร่างโย่งของทีม แมนยู 

เวาท์ เวกฮอร์สต์ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เวาต์ ฟร็องซัว มารียา เวคอสต์ เจ้าตัวนั้นได้เกิดในวันที่ 7 สิงหาคมปี 1992 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งกองหน้าความสูง 197 เซนติเมตร รายนี้นั้น เป็นนักเตะของทีมเบิร์นลี่ย์ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะถูกยืมตัวให้มาเล่นกับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับหมายเลขเสื้อเบอร์ 27 ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเจ้าตัวก็โดนยืมไปใช้งานที่ประเทศตุรกีกับทีม เบซิคตัส ตัวของ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ได้เริ่มเล่นฟุตบอลในระดับอาชีพกับทีม อาร์เคเอสพี นีโอ และทีม เดโต ทเวนเต้ แรนด์ และได้ย้ายมาเป็นนักเตะอะคาเดมี่ของทีม วิลเล่ม ทเว ในปี 2011

เวาท์ เวกฮอร์สต์

ซึ่งในขณะนั้นเจ้าตัวยังไม่ได้รับโอกาสที่จะลงสนามให้กับทีมมากนักทั้งในชุดสำรองและชุดใหญ่ ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับทีม เอ็มเมน ในฤดูกาลถัดมาปี 2012 ซึ่งในตอนนั้นทีมยังอยู่ลีกรองของประเทศเนเธอร์แลนด์ และในตอนนั้นกองหน้าร่างโยงอย่าง เวาท์ เวกฮอร์สต์ โชว์ฟอร์มได้ดีจากการได้รับโอกาสลงสนามโดยเจ้าตัวนั้นสามารถยิงประตูไปทั้งหมด 21 เกมจากการลงสนามไปทั้งหมด 66 นัด และเจ้ากลัวยังได้ย้ายไปร่วมทัพกับทีม เฮราเคิ่ลส์ อัลเมโล่ อีก 2 ฤดูกาลและสามารถยิงประตูให้กับต้นสกัดได้อีก 24 ลูก จากการลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 73 นัด

เวาท์ เวกฮอร์สต์

และหลังจากที่เจ้าตัวนั้นแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวก็มีหลายทีมชั้นนำหวังที่จะดึงตัวไปร่วมทัพซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นทีมโวล์ฟสบวร์ก ที่ได้ลายเซ็นกองหน้ารายนี้ไป ซึ่งในปีแรกที่เจ้าตัวนั้นเล่นให้กับทีมโวล์ฟสบวร์ก ก็สามารถทำประตูให้กับทีมในศึกบุนเดสลีกาไปทั้งหมด 17 ลูก และในฤดูกาลนั้นเจ้าตัวยังได้อันดับที่ 3 สำหรับดาวยิงสูงสุดของลีกอีกด้วย และเจ้าตัวได้อยู่กับทีม โวล์ฟสบวร์ก  เป็นระยะเวลาถึง 3 ฤดูกาลและยิงประตูให้ทีมไปทั้งหมดกว่า 70 รูปจากการลงสนามทั้งหมด 144 เกม ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในตอนนั้นของเจ้าตัว ก่อนที่จะคิดหาความท้าทายใหม่

เวาท์ เวกฮอร์สต์

และได้ย้ายมาร่วมทัพกับทีม เบิร์นลี่ย์ ในศึกพรีเมียร์ลีกในปี 2021 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวได้เซ็นสัญญามาร่วมทัพด้วยสัญญา 3 ปีครึ่งกับราคาค่าตัว 12 ล้านปอนด์ และหลังจากที่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเจ้าตัวนั้นก็ได้หายไปเหมือนกัน หลังจากลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 20 เกมเจ้าตัวสามารถทำประตูให้กับทีมได้เพียง 2 ลูกเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวนั้นกำลังใจหดหายจึงได้ตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับทีม เบซิคตัส เพื่อเรียกความมั่นใจ

เวาท์ เวกฮอร์สต์

ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดโดยลงเล่นให้กับทีมไปทั้งหมด 18 เกมและยิงประตูได้ทั้งหมด 9 ลูกบวกกับอีก 4 แอสซิสต์ ก่อนที่ทีมปีศาจแดงนั้นจะยื่นข้อเสนอยืมตัวให้มาร่วมทัพ โดยทีมปีศาจแดงนั้นได้จ่ายค่าตัวสำหรับทีมเบซิคตัสในราคา 3 ล้านยูโรกับการฉีกสัญญา เพื่อมาร่วมทัพจนจบฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวนั้นก็ได้เลือกหมายเลขเสื้อที่สวมใส่เป็นเบอร์ 27 ที่จะลงเล่นให้กับทีมปีศาจแดงในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังนี้

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข้อมูลนักบอล