เส้นทางของ คักโป กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล

ประวัติความเป็นมาและเส้นทางของอาชีพค้าแข้งของนักเตะร่างยักษ์ ที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยม ประวัตินักฟุตบอลลิเวอร์พูล อย่าง โคดี้ กัคโป พี่ตอนนี้ได้เซ็นสัญญาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว คักโป กำเนิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1999 ที่ไอน์โฮเฟ่น เขาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยการทดสอบฝีเท้ากับสโมสร พีเอสวี ตอนที่เขาอายุได้ 6 ขวบซึ่งนั่นคือจุดเริ่มต้นในการพัฒนาฝีเท้าของเขาให้เติบโตขึ้นมาเป็นบุคคลชั้นนำของสโมสร

โกดี้ คักโป

และประเทศ จากนั้นเขาได้เข้าทีมเยาวชนของสโมสรในเอเรดิวิซี เป็นครั้งแรก และเป็นสโมสรที่เขานั้นชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กและเข้าเล่นในระดับทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2018 โดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมพบกับเฟเยนูร์ดในลีก กองหน้าลายนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในทีมชุดใหญ่ตลอดซีซั่น 2018-19 และยังลงเล่น 16 เกมในเอเรดิวิซี่ เส้นทางอาชีพของ คักโป พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในซีซั่นต่อมาด้วยการทำไป 7 ประตู 7แอสซิสต์ ในเกมดีดฤดูกาล 2019-20 

โกดี้ คักโป

และได้ทำไป 11 ประตูรวมทุกในการในซีซั่น 2020-21 หลังจากนั้นเขาก็ประสบความสำเร็จไปอีกข้างโดยทั้งส่วนตัวและโดยรวม หลังจากที่เขาได้ลงเล่นประเดิมชุดใหญ่ให้กับทีมชาติฮอลแลนด์ในยูโร 2020 ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติของเขา 5 เกมในบอลโลกและสร้างความประทับใจในโลกแบ่งกลุ่มบอลโลก 2022 ที่พวกเขาผ่านถึงเข้าก่อนรอบชิงชนะเลิศในประเทศกาตาร์

โกดี้ คักโป

สำหรับคักโป ทำประตูได้ในทุกเกมของรอบแบ่งกลุ่มทัวร์นาเมนต์ให้ดัตช์ โดยขึ้นโขกประตูเซเนกัล ยิงระยะ 20 หลา กับเอกวาดอร์ และได้ตวัดยิงในเกมที่เจอกับกาตาร์ ณตอนนี้เส้นทางอาชีพของเขามาอยู่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เพื่อเริ่มต้นบทบาทใหม่ในอาชีพของเขาในฐานะเจ้าของเสื้อเบอร์ 18 คนใหม่ของลิเวอร์พูลสั่งได้ตกลงเซ็นสัญญากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผลงานของเขากับพีเอสวี ยิงไปได้ 55 ประตูจาก 159 เกมรวมทุกรายการ ประวัตินักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงข้อมูลนักบอลแม่นยำสุดที่นี่

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข้อมูลนักบอล