โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ซาลาห์ แนวรุกตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

academic-refugees ได้เปิดเผยประวัติของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฆอลี หรือที่ทุกคนรู้จักนั่นก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปัจจุบันเขามีอายุ 30 ปีเกิดที่ประเทศอียิปต์ และปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าและปีกให้กับสโมสรลิเวอร์พูล ดูเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลเริ่มต้นเล่นจากสโมสรท้องถิ่นในบ้านเกิดและเมื่อปี 2010 เขาได้ย้ายไปเล่นในระดับเยาวชนของ เอล โมคารุน สโมสรลูกหนังที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากเมืองที่เขาพักอาศัยอยู่เป็นอย่างมากแต่ทว่านั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรใหญ่โตของผู้เล่นที่มีใจรักในฟุตบอลคนนี้ ซึ่งจากที่นี้เองที่จะช่วยให้นักเตะพัฒนาฝีเท้าและโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

จนสามารถขึ้นมาเล่นในระดับเยาวชนทีมสำรองและสามารถมาติดทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จอีกด้วยโดยใน 2 ซีซั่นที่นักเตะเล่นให้กับที่นี่เขาสามารถยิงไปได้ 11 ประตูจากการลงเล่น 38 เกม จนฝีเท้าของนักเตะไปสะดุดตาแมวมองของ บาเซิล ทีมลูกหนังชื่อดังของลีกสวิตเซอร์แลนด์ และได้ทำการคว้าตัว ซาลาห์ เข้าสังกัดเมื่อปี 2012 และในช่วงแรกที่เจ้าตัวย้ายเข้ามาที่ บาเซิล ก็ยังไม่สามารถที่จะปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นของสโมสรได้จึงต้องเริ่มต้นเล่นที่สโมสรสำรองไปก่อนจากนั้นด้วยความที่นักเตะมีความมุ่งมั่นสูงและมีความพยายามทำให้ดาวเตะอียิปต์รายนี้พยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

และยกระดับฝีเท้าของตนเองจนสามารถก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ แต่ทว่าก็ยังเป็นแค่นักเตะตัวสำรองให้กับสโมสรนั้นอยู่ สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงเล่นเกมแรกให้กับบาเซิล และสามารถเก็บชัยชนะได้หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ลงเป็นตัวจริงสลับกับเป็นตัวสำรองอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้นก็โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งเกมในลีกและเกมในศึกแชมเปียนส์ลีกโดยการโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในบอลถ้วยยุโรป จากนั้นเขาได้ทำผลงานเข้าตาของเชลซีสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก และในปี 2014 เชลซีก็ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว ซาลาห์ มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ซึ่งเขาก็ได้กลายมาเป็นนักเตะชาวอียิปต์คนแรกอีกด้วย โดยนักเตะได้เซ็นสัญญาร่วมทัพสิงโตน้ำเงินคราม 5 ปีครึ่งและได้สวมเสื้อหมายเลข 15 ให้กับสโมสร หลังจากนั้นนักเตะก็ยังได้ค้าแข้งกับสโมสรฟิออเรนติน่าและโรม่า และนักเตะยังสามารถระเบิดฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย และด้วยฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขานั่นเองที่นำพาให้เจ้าตัวกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ตามการระบุของ ข่าวบอลนอกวันนี้ เผยว่าเมื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่สโมสร ลิเวอร์พูล ต้องการที่จะสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่เพื่อการนำทัพหงส์แดง กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ในลีกอังกฤษให้ได้

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

และกำลังค้นหาขุมกำลังในตำแหน่งแนวรุกเข้ามาร่วมทัพ และจากนั้นเขาก็ไปต้องตาต้องใจกับฟอร์มอันร้อนแรงของ ดาวยิงอียิปต์ รายนี้และหวังที่จะดึงตัวเขามาร่วมทัพให้ได้และเพียงซีซั่นแรกกับลิเวอร์พูล ทางซาลาห์ ก็ได้แสดงให้เห็นทันทีว่าฝีเท้าของเขานั้นยอดเยี่ยมเพียงใด และในปัจจุบันนี้สัญญาของนักเตะใกล้จะหมดลงเหลือถึงแค่กลางปี 2023 นี้เท่านั้น และนักเตะยังไม่แสดงความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตว่าต้องการอยู่กับสโมสรต่อไปหรือไม่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เพียงแต่ต้องการเพิ่มค่าเหนื่อยมากขึ้นแต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะตกลงตัวเลขค่าเหนื่อยกับผู้เล่นรายนี้ได้หรือไม่ เรื่องนี้ยังคงต้องคอยลุ้นกันต่อไป ข้อมูลนักบอลประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีกล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข้อมูลนักบอล