คิม มินแจ

กองหลังตัวเก่งชาวเกาหลีของทีม นาโปลี

ประวัตินักฟุตบอล ของคิม มินแจ ยอดแนวรับของทีม นาโปลี โดยเจ้าตัวนั้นได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับทีม กย็องจู เคเอชเอ็นพี ตั้งแต่ปี 2016 และเจ้าตัวยังสามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อจะหาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในเคลีก 1 ซึ่งฟอร์มที่โดดเด่นของเจ้าตัวนั้น ไปสะดุดตาแมวมองของทีม ชอนบุก ฮุนไดมอเตอร์ และได้เซ็นสัญญาเจ้าตัวมาร่วมทัพ โดยเจ้าตัวนั้นมีโอกาสลงเล่นให้กับทีมชอนบุกในเคลีกเจอกับ แทกูเอฟซี

คิม มินแจ

ซึ่งในเกมดังกล่าวเจ้าตัวนั้นสามารถทำประตูให้กับทีมได้ถึง 2 ลูก ซึ่งเกมที่เจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพของตัวเองคือเกม เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก โดยในตอนนั้นทีมมีคิวที่พบกับ คาชิว่า เรย์โซล และสามารถเอาชนะมาได้ด้วยการทำประตูของ คิม มินแจ และหลังจากฤดูกาลนั้นสิ้นสุดลง เจ้าตัวก็ได้ย้ายไปเล่นที่ประเทศจีนกับทีม ปักกิ่ง กั๋วอัน ซึ่งหลังจากที่ย้ายไปร่วมทัพ เจ้าตัวก็สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้

และในปีนั้นเจ้าตัวก็พา ปักกิ่ง กั๋วอัน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลไชนีสซูเปอร์ลีกได้อีกด้วย และหลังจากที่เจ้าตัวนั้นมาเล่นที่ประเทศจีนได้เพียง 2 ปี ก็มีทีมจากยุโรปแสดงความสนใจอยากที่จะดึงเจ้าตัวไปร่วมทัพ และในตอนนั้นก็มีทีมจากตุรกีอย่างเฟเนร์บาห์เช ที่ทุ่มเงินกว่า 3 ล้านยูโร เพื่อเซ็นสัญญาเจ้าตัวไปร่วมทัพเป็นระยะเวลาถึง 4 ปีเต็ม โดยหลังจากที่เจ้าตัวนั้นไปร่วมทัพ ก็สามารถพาทีมนั้นเข้าไปเล่นฟุตบอลยูฟ่ายูโรป้าลีกได้

คิม มินแจ

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมเจอกับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ทีมดังจากบุนเดสลีกา ซึ่งเกมดังกล่าวเจ้าตัวนั้นทำให้แมวมองของทีม นาโปลี นั้นชื่นชอบสไตล์การเล่นและอยากได้เจ้าตัวมาร่วมทัพ และหลังจากที่ลงเล่นกับ เฟเนร์บาห์เช จนจบฤดูกาล เจ้าตัวก็ได้เซ็นสัญญามาร่วมทัพกับทีม นาโปลี โดยในตอนนั้นมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 18.05 ล้านยูโร ซึ่งในตอนนั้นนาโปลีได้เซ็นมาแทนที่ คาลิดู คูลิบาลี โดยเจ้าตัวนั้นย้ายไปเล่นใน เชลซี

คิม มินแจ

และการย้ายมาของคิม มินแจ ทำให้ปีนี้ทีม นาโปลี นั้นมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีก และจะเป็นแชมป์สมัยแรกของต้นสังกัด หลังจากที่ไม่สามารถจะคว้าแชมป์มาครองได้หลายปี และฟอร์มที่โดดเด่นของเจ้าตัวกับสโมสร ก็ไปสะดุดตาแมวมองของหลายทีมทั่วยุโรป ที่เข้ามาติดตามสถานการณ์ของเจ้าตัวอย่างใกล้ชิด และหวังที่จะดึงตัวไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์หน้านี้ 

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล