บทความ

คูลูเซฟสกี้ สุดยอดมิดฟิลด์ของ สเปอร์ส

แนวรุกตัวเก่งของไก่เดือยทอง ยอมรับว่าเขาไม่มีความสุขเอาซะเลยในช่วงที่อยู่กับเจ้าม้าลาย ก่อนที่จะตัดสินใจมาร่วมทำงานกับยอดกุนซือชาวอิตาลีอย่าง คอนเต้ โดย เดยัน คูลูเซฟสกี้ มิดฟิลด์ตัวยืมของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เผยว่าเขาไม่มีความสุขกัมทีมแม่อย่าง ยูเวนตุส ทำให้ตัดสินใจเลือกย้ายออกมาเป็นลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งตัวรุกวัย 22 ปี ใช้เวลาอยู่กับทัพเบียงโคเนรี 2 ฤดูกาล

บทความ

ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถทำได้ 9 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์เท่านั้น ซึ่งส่วนมากเจ้าตัวจะได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรองซะส่วนใหญ่ ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่กับทีมสเปอร์สในช่วงตลาดหน้าหนาวของฤดูกาลที่แล้วด้วยสัญญายืมตัว 18 เดือน ก่อนที่จะโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างรวดเร็วจากการลงเล่นเพียงแค่ 3 นัดแล้วสามารถเบิกสกอร์แรกของตัวเองในพรีเมียร์ลีกได้ในเกมที่ทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2

บทความ

หลังจากนั้น เขาก็กลายมาเป็นตัวหลักของทัพไก่เดือยทองทันที และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำไป 5 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์จากการลงเล่นทั้งหมด 20 เกมทุกรายการในซีซั่นที่แล้ว และล่าสุด ทาง คูลูเซฟสกี้ ยอมรับว่าเขารู้สึกไม่แฮปปี้กับ ยูเวนตุส ในช่วงหลัง ๆ ทำให้เขาเลือกที่จะย้ายออกมาอยู่กับ สเปอร์ส ซึ่งเป็นสโมสรที่เขามองว่าเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับเขา โดยเจ้าตัวเผยว่า ผมไม่มีความสุขเลยที่ ยูเวนตุส

ผมเลยเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งมันเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมมีความสุขมาก ๆ ในการทำงานร่วมกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กองกลางทีมชาติสวีเดน กล่าวในตูริน (ยูเวนตุส) มันไม่ได้ผลเลย ไม่ว่าผมจะพยายามแค่ไหนก็ตาม ตอนนี้ผมอยากจะเล่นฟุตบอล และทำงานให้หนักขึ้นและดีขึ้นในยิม นอกจากนี้ คูลูเซฟสกี้ ยังได้บอกอีกว่า คอนเต้ คือโค้ชที่กระตุ้นเขาได้ดีที่สุดแล้ว

บทความ

และยังเชื่อในตัวผม คอนเต้บอกกับผมอย่างนั้น ผมไม่เคยเห็นโค้ชคนไหนในชีวิตของผมกระตุ้นนักเตะได้ดีเท่า อันโตนิโอ คอนเต้ แล้ว ซึ่งคำพูดของเขามันฝังลึกเข้าไปในหัวใจเลยล่ะ สำหรับ คูลูเซฟสกี้ ทำไปแล้ว 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 9 นัดทุกรายการในซีซั่นนี้ และคาดว่า สเปอร์ส จะใช้อ็อปชั่นซื้อขาดตัวนักเตะรายนี้เมื่อสัญญายืมตัวหมดลง โดยค่าตัวของเขาอยู่ที่ราว ๆ 25-30 ล้านปอนด์

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล