คาริม เบนเซม่า

เบนเซม่า กองหน้าตัวเก๋าของ มาดริด เจ้าของบัลลงดอร์ 2022

ประวัติคาริม เบนเซม่า กับการพิสูจน์ตนเองด้วยการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ปี 2022 มาครอง หากจะเอ่ยถึงกองหน้าที่มีความครบเครื่องหรือที่เรียกกันว่าระดับเวิลด์คลาสนั้นก็ต้องเป็น เบนเซม่า นั้นคงเป็นเพื่อนพระเอกอย่างแท้จริง เพราะตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขามักจะได้รับหน้าที่คอยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม และเหล่าซุปตาร์มาโดยตลอด แต่เขาก็อดทนยืนหยัดเพื่อพิสูจน์ตนเองตลอดมาจนในที่สุดก็คว้าบัลลงดอร์ 2022 สมัยแรกมาครอบครองได้สำเร็จ

คาริม เบนเซม่า

สำหรับเบนเซม่า เกิดวันที่ 19 ธันวาคม 1987 และมีอายุ 34 ปีเป็นนักเตะชาวฝรั่งเศสเล่นในตำแหน่งกองหน้าปัจจุบันค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในศึกลาลีกาสเปน เบนเซม่า เป็นนักเตะอาคาเดมี่ทีมเยาวชนของ ลียง ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในวัยเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้นซึ่งนอกจากเขาจะลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าได้แล้วนักเตะยังสามารถเล่นได้ทั้งปีกทั้งสองข้างได้อีกด้วยโดยในซีซั่น 20007-08 เบนเซม่าได้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

คาริม เบนเซม่า

หลังจากที่เขายิงไปได้ 31 ประตูจากการลงเล่น 52 เกมให้กับสโมสรลียงจึงทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างสนใจเขามาร่วมทัพไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด กองหน้าวัย 34 ปีรายนี้เคยได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฝรั่งเศสและมีเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง ฮาเต็ม เบนอาร์กฟา คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมมาครอบครองในขณะที่เขามีอายุ 20 ปีได้ถูกยกย่องว่าเป็น นิว ซีดาน

คาริม เบนเซม่า

เนื่องจากสไตล์การเล่นเหมือนกับซีดานนั่นเอง ต่อมาในปี 2029ทีมยักษ์ใหญ่ของลาลีกาสามารถคว้าตัวเบนเซม่ามาร่วมสโมสรได้อย่างสำเร็จด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์และถูกเรียกว่า ‘กาลาคติกอส’ ชุดที่ 2 โดยนอกจากเขาแล้วยังมี กาก้า และ โรนัลโด้ อีกด้วย หลังจากที่ย้ายเข้ามาอยู่กับราชันชุดขาวแล้วเบนเซม่าต้องปรับตัวอยู่พักใหญ่ซึ่งตอนแรกเจ้าตัวไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในเมืองนี้มากเท่าไหร่ ตามจากเผย ข่าวบอลนอก ของสื่อกระทิงดุ

คาริม เบนเซม่า

จนกระทั่งปี 2013 คาร์โล อันเชลอตติ ได้ย้ายเข้ามาคุมทัชชุดขาวทำให้เกิดตำนานกองหน้า 3 ประสานอย่าง BBC (เบลล์, เบนเซม่า, คริสเตียโน่) แล้วปัจจุบันนี้เบนเซม่ายังคงค้าแข้งกับราชันชุดขาว และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดอีกด้วย ข่าวบอลข้อมูลนักเตะเรอัลมาดริดล่าสุด

ติดตามเพิ่มเติม>>> ข้อมูลนักบอล