บทความ

กองหลังจอมโหด ชาวโปรตุเกส ของแมนซิตี้ 

รูเบน ดิอาส  เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม ปี 1997 ที่เมือง อมาดอร่า ของโปรตุเกส ส่วนสูง 183 เซนติเมตร โดยตอนนี้นั้นกองหลัง ซึ่งต้นสังกัดของเจ้าตัวนั้นคือ เบนฟิก้า และเจ้าตัวนั้นได้สวมเสื้อเบอร์ 6 และ รูเบน ดิอาส ได้เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ยังเล็กๆอยู่ โดยที่แรกนั้นเป็น เอสเตรล่า ดา อมาดอร่า ซึ่งเป็นทีมโนเน้มของลีก และโชว์ฟอร์มดได้ดีจนไปสะดุดตาแมวมองทีม เบนฟิก้า ซึ่งอยากได้ตัวมาปลุกปั้นฝีเท้าที่ศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมตอนปี 2008

จนเจ้าตัวนั้นได้ลงเล่นให้ชุดเยาวชนทีมจนถึงปี 2015 จากนั้น รูเบน ดิอาส ไม่นานเจ้าตัวก็ถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่ เบนฟิก้า ชุด บี และก็ยืดตำแหน่งตัวจริงมาได้ทันที่ ดิอาส ยังเป็นคนที่ช่วยพา เบนฟิก้า บี มาอยู่สูงสุดถึงที่ 4 ของตารางคะแนนในลีกรองมาได้ จนเจ้าตัวนั้นได้ถูกเรียกขึ้นทีมชุดใหญ่ และมีโอกาสลงสนามในยุคของ รุย วิตอเรีย ที่ได้ให้โอกาส รูเบน ดิอาส ได้สัมผัสเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบ 16 ทีม จนฤดูกาล 2017-18

รูเบน ดิอาส โดนทีมนั้นเรียกเข้ามาเป็นปราการหลังตัวจริง เบนฟิกา ในชุดใหญ่ เจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ จนสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งของปีนั้นมาได้และเจ้าตัวนั้นได้รักษาฟอร์มการเล่นที่ดีมาอย่างต่อเนื่องจน เป็นที่หมายปองของยักษ์ใหญ่หลายทีม แต่เจ้าตัวนั้นได้เลือกทีมแมนซิตี้เป็นทีมที่ได้ลายเซ็นของเจ้าตัวไป ซึ่งราคาค่าตัวในตอนนั้นที่ทาง เรือใบสีฟ้า นั้นได้ยื่นให้กับทีม เบนฟิก้า มีจำนวนที่สูงถึง 51 ล้านปอนด์ ตอนนี้เจ้าตัวนั้นหลังจากที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกแล้วได้โชว์ฟอร์มได้ยังยอดเยี่ยม และตอนนี้ก็พาทีมนั้นมีลุ้นที่จะเข้าชิงฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปียนลีกและยังมีถ้วยพรีเมียร์ลีกที่กำลังลุ้นแชมป์กับลิเวอร์พูลอยู่ในตอนนี้อีกด้วยถือว่าเป็นปีทองสำหรับเจ้าตัวก็เป็นได้ 

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล