ดีแคลน ไรซ์

กองกลางกัปตันทีมชาวอังกฤษของ เวสต์แฮม

ดีแคลน ไรซ์ ได้เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรเชลซีตั้งแต่ปี 2026 โดยในปีนั้นทีมเชลซีมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และได้เลือกผู้บริหารใหม่อย่างโรมัน อับราโมวิชเข้ามาบริหารทีม และหลังจากที่เจ้าตัวได้รับโอกาสมาร่วมทัพกับเชลซี มันคือจุดเริ่มต้นของการค้าแข้งของเขา และมันเป็นช่วงที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก สำหรับคนในครอบครัวของเขาในตอนนั้นด้วย เพราะว่าเขาเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว

ดีแคลน ไรซ์

และกำลังจะก้าวไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในขนาดนั้น ซึ่งในตอนนั้นคนที่คุมทัพอยู่คือโชเซ่ มูรินโญ่ และมันไม่ได้ง่ายสำหรับเด็กหนุ่มทุกราย โดยตัวของ ดีแคลน ไรซ์ นั้นต้องเผชิญกับเด็กหนุ่มเก่งๆมากมายอยู่ในทีมเชลซี ซึ่งทุกคนต้องมีสภาพร่างกายและสภาพจิตใจที่ดีมากเท่านั้น ถึงจะอยู่กับเชลซีได้ในขณะนั้น และตัวของดีแคลน ไรซ์ ก็เป็นเหมือนกับเด็กหนุ่มทั่วๆไป ที่ไม่สามารถที่จะรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ

ดีแคลน ไรซ์

และแน่นอนว่าทุกคนก็มองเพื่อนร่วมทีมเป็นคู่แข่งในเส้นทางอาชีพของตัวเองทั้งสิ้น ซึ่งตัวของไรซ์นั้นได้ทุ่มเทฝึกฝนอย่างหนัก จนเขานั้นพัฒนาและไต่เต้าขึ้นมาได้ตามลำดับ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะดูยากลำบากกว่าคนอื่น แต่ทว่าไรซ์ก็สามารถผ่านจุดที่ยากลำบากนั้นมาได้ และการที่เขาทุ่มเทในการฝึกซ้อมก็ได้เข้าร่วมทีมยู 14 ของ ทีมเชลซี ในขณะนั้น และในทีมเชลซีชุดยู 14 ในตอนนั้นก็มีความแข่งขันที่ค่อนข้างจะสูง

ดีแคลน ไรซ์

ด้วยตัวของไรซ์ไม่สามารถที่จะต้านแรงกดดันที่ถาโถมเข้ามาจากรอบด้าน ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมันส่งผลกระทบกับเจ้าตัวโดยตรงร ถึงสภาพจิตใจของเขาในตอนนั้นด้วย และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็โดนปล่อยออกจากทีมสิงโตน้ำเงินคราม และมีหลายคนมองว่าเจ้าตัวนั้นจะไม่ได้เป็นนักเตะของสโมสรแห่งนี้อีกต่อไป จนในปี 2014 เจ้าตัวนั้นเจอปัญหาโรคซึมเศร้า และกลายเป็นอุปสรรคอย่างหนักสำหรับตัวของไรซ์ในตอนนั้น

ดีแคลน ไรซ์

แต่ว่าเจ้าตัวก็มีข่าวดีอยูาบ้าง เพราะว่าสโมสรเวสต์แฮมอ้าแขนรับเจ้าตัวเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพของสโมสร และหลังจากที่เจ้าตัวได้ย้ายมาร่วมทัพ ก็ได้เข้าไปฝึกซ้อมกับชุด u23 ของทีมเวสต์แฮมทันที และในตอนนั้นเดแคลน ไรซ์ก็ได้รับโอกาสจาก เวสต์แฮมยูไนเต็ด ให้เป็นกัปตันทีมของยู 23 ในขณะนั้นอีกด้วย และหลังจากที่เจ้าตัวอยู่กับชุดยู 23 ของทีมได้เพียงไม่นาน ในปีต่อมาเจ้าตัวก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่กับสโมสรทันที และก็ใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถเฉียดฉายฟอร์มอันร้อนแรงกับเวสต์แฮมได้ และตอนนั้นเจ้าตัวก็ได้รับการชื่นชมจากแฟนบอล

ดีแคลน ไรซ์

และก็กลายเป็นที่รักของสโมสรได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม เท่านั้นยังไม่พอเจ้าตัวยังเคยได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ได้อีกด้วย ในเกมนัดแรกที่ลงสนามให้กับเวสต์แฮม เท่านั้นยังไม่พอเจ้าตัวยังถูกคัดเลือกให้เป็นรองนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2017-18 โดยนักเตะอันดับ 1 ในตอนนั้นก็คือ  มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ซึ่งเป็นหัวหอกร่างยักษ์ของทีมคว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง

ดีแคลน ไรซ์

แต่ทว่าตัวของไรซ์ก็ได้คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสรในฤดูการนั้นมาครองอยู่ดี และตอนนี้หลังจากที่เจ้าตัวก้าวขึ้นมา เป็นนักเตะตัวหลักของทีมเวสต์แฮม เขาก็ได้รับมอบหมายได้รับหน้าที่สวนปลอกแขนกัปตันทีมอยู่บ่อยครั้ง และตอนนี้ฟอร์มของเจ้าตัวก็มีความร้อนแรงมากยิ่งขึ้น จนไปสะดุดตาแมวมองของหลายทีมยักษ์ใหญ่ที่อยากได้เจ้าตัวไปร่วมทัพในฤดูกาลหน้านี้ ข้อมูลนักเตะทีมเวสต์แฮมวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล