ฟาบีอาน แชร์

นักเตะชาวสวิตเซอร์แลนด์ แนวรับตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของสาลิกาดง ฟาบีอาน แชร์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เกิดที่เมืองวิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร หรือประมาณประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ในตอนนี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นฟุตบอลทีมชาติสกอตแลนด์ สำหรับประวัติการค้าแข้งของ ฟาบีอาน แชร์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนในบ้านเกิดนั่นก็คือ เอฟซี วิล 1900

ฟาบีอาน แชร์

ในปี 1999 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น ร่วมงานกับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเอฟซี วิล ในปี 2009 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียง 3 ปีเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 52 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 9 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ บาเซิล ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 9 ลูก

ฟาบีอาน แชร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกเยอรมัน ด้วยการเตรียมสัญญาร่วมงานกัน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก ต่อมาในปี 2017 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู และในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ

ฟาบีอาน แชร์

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 88 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 9 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2010 ต่อมาได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2012 หลังจากนั้นในปี 2013 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 69 นัดข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักเตะวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล