ไรอัน เซสเซยง

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แนวรุกตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล แนวรุกของไก่เดือยทอง ไรอัน เซสเซยง เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 2000 ในตอนนี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมืองโรแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีกซ้าย และสามารถเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้อีกด้วย ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 17 สำหรับการเล่นฟุตบอลอาชีพของ ไรอัน เซสเซยง ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ ฟูแล่ม ในปี 2008

ไรอัน เซสเซยง

ซึ่งในตอนนั้นมีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของฟูแล่ม เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของฟูแล่ม ทำให้ทางด้านของไรอัน เซสเซยง ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฟูแล่ม ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ค้าแข้งอยู่กับฟูแล่มเป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ฤดูกาล และได้รับโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 106 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 22 ลูก

ไรอัน เซสเซยง

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ภายหลังจากนั้นในปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานในลีกบุนเดสลีกา ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 2 ประตู หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับ สเปอร์ส จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ

ไรอัน เซสเซยง

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2015 ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี และในปี 2018 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ข้อมูลนักเตะประวัตินักฟุตบอลโลกอัพเดทล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล