เรนาน โลดี้

เปิดประวัติแข้งแซมบ้า แบ็คซ้ายคนสำคัญของ เจ้าป่า

วันนี้มารู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล แบ็คซ้ายคนสำคัญของทัพเจ้าป่า เรนาน โลดี้ เกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนพฤษภาคมเมื่อปีคริสต์ศักราช 1998 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองเซอร์รานา ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 173 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 8 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ด้วยการยืมตัวมาจาก แอตเลติโก้ มาดริด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 32 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของเรนาน โลดี้ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในอะคาเดมี่ของ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ในปี 2012

เรนาน โลดี้

โดยที่ทางด้านของ เรนาน โลดี้ ได้ลงสนามและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของแอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับสโมสรเยาวชน ทำให้เรนาน โลดี้ ได้รับสัญญานักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ โดยที่ทางด้านเรนาน โลดี้ ได้ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของแอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ฤดูกาล และได้รับโอกาสในการลงสนามไปทั้งหมด 48 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 1 ลูก

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ แอตเลติโก้ มาดริดได้ทำการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ซึ่งทางด้านของเรนาน โลดี้ ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 84 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู ภายหลังจากนั้น 3 ปี ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 แอตเลติโก้ มาดริดได้ทำการปล่อยยืมเรนาน โลดี้ ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งจนถึงตอนนี้ทางด้านเรนาน โลดี้ ได้ลงสนามให้กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ไปแล้วทั้งหมด 20 เกมรวมหมดทุกรายการ

เรนาน โลดี้

ซึ่งนับมาเป็นกำลังสำคัญของกองทัพเจ้าป่ามาจนถึงตอนนี้อีกด้วย สำหรับการเริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ทางด้านของเรนาน โลดี้ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2019 จนถึงตอนนี้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามในทีมชุดใหญ่ของทีมชาติบราซิล ไปแล้วทั้งหมด 16 นัด นักเตะชาวบราซิลข้อมูลนักเตะอัพเดทใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล