ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวสเปน ปราการหลังตัวเก่งของ โซเซียดาด

อาริตซ์ เอลัสตอนโด้ เกิดเมื่อวันที่ 28 เดือนมีนาคมในปี 1994 อาริตซ์ เอลัสตอนโด้เป็นนักฟุตบอลชาวสเปน เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด สวมเสื้อหมายเลข 6 และเป็น นักฟุตบอลแคว้นบาสก์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของอาริตซ์ เอลัสตอนโด้ ด้วยการลงสนามให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของเรอัล โซเซียดาด ซึ่งต่อมาเจ้าตัวได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้รับโอกาสให้ขึ้นมาลงสนาม

ข้อมูลนักบอล

ให้กับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด ด้วยการลงสนามให้กับเรอัล โซเซียดาด เบ ในฤดูกาล 2012 หลังจากที่ลงสนามให้กับทีมสำรองของโซเซียดาดเป็นระยะเวลาแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวนี้ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีม เบียไซน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว และสามารถยึดตัวจริงในสโมสรแห่งนี้ในตำแหน่งเกมรับ ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้

ข้อมูลนักบอล

ได้ย้ายกลับมาลงสนามให้กับเรอัล โซเซียดาด เบ ซึ่งทางด้านของอาริตซ์ เอลัสตอนโด้ ได้ค้าแข้งกับทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาดแห่งนี้ต่อไปอีก 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับทีมสำรองแห่งนี้ไปทั้งหมด 59 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากที่โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นในตำแหน่งเกมรับให้กับทีมสำรองของโซเซียดาด ทำให้ทางด้านของอาริตซ์ เอลัสตอนโด้ ได้รับโอกาสจากทีมชุดใหญ่และถูกดึงตัวให้มาลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของเรอัล โซเซียดาด ในฤดูกาล 2015

ข้อมูลนักบอล

และสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในเกมรับ ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 160 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 11 ประตูจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของอาริตซ์ เอลัสตอนโด้ เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2016 หลังจากนั้น 2 ปี ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติแคว้นบาสก์ ในปี 2018 จนถึงปัจจุบันลงสนามไปแล้วทั้งหมด 2 นัด จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล