ข้อมูลนักบอล

นักเตะทีมชาติจาเมกา ศูนย์หน้าตัวเก่งของ เจ้าสัวน้อย

บ็อบบี รีด เกิดเมื่อวันที่ 2 เดือนกุมภาพันธ์ ในปี 1993 บ็อบบี รีดเป็นนักฟุตบอลทีมชาติจาเมกา ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม สวมเสื้อหมาย 34 ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า บ็อบบี รีดได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ บริสตอล ซิตี้ ในปี 2002 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 9 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ได้รับสัญญาอาชีพในที่สุด หลังจากนั้นได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของบริสตอล ซิตี้ ในฤดูกาล 2011

ข้อมูลนักบอล

โดยในฤดูกาลดังกล่าวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เชลแน่ม ทาวน์ ได้ยืมตัวเอาไปใช้งานเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาล โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลได้ย้ายกลับมายังบริสตอล ซิตี้ ภายหลังจากนั้น 2 ฤดูกาล ได้ย้ายไปร่วมงานกับ โอลด์แฮม แอธเลติก ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2013 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้ได้ย้ายกลับมายังบริสตอล ซิตี้ หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง

ข้อมูลนักบอล

ให้ย้ายไปร่วมงานกับ พลีมัธ อาร์ไกล์ ได้ยืมตัวเอาไปใช้งาน ในฤดูกาล 2014 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล หลังจากหมด สัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับบริสตอล ซิตี้ ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้อีก 3 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามรวมทั้งหมด 135 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 26 ลูก ต่อมาในฤดูกาล 2018 ได้ตัดสินใจย้ายทีม ด้วยการเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมงานกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับคาร์ดิฟฟ์ ไปได้แค่เพียง 1 ฤดูกาลเท่านั้น หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

ให้ย้ายไปร่วมงานกับฟูแล่ม ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล อีกทั้งยังมีเงื่อนไขเซ็นสัญญาถาวรหลังจบฤดูกาลอีกด้วย ซึ่งหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในปี 2020 เจ้าสัวน้อยได้ทำการเซ็นสัญญาถาวร เพื่อทำการคว้าตัวบ็อบบี รีด ให้อยู่ร่วมงานกับทีมในระยะยาว ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับฟูแล่ม ไปแล้วมากกว่า 90 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 16 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของบ็อบบี รีด ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเติบโตที่ประเทศอังกฤษ แต่ว่าเขานั้นได้เลือกลงสนามเล่นให้กับทีมชาติจาเมกา ในปี 2019 จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล