ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวฝรั่งเศส กองหน้าจอมเก๋าของ ปีศาจแดงดำ

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เกิดเมื่อวันที่ 30 เดือนกันยายน ในปี 1986 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์เป็นนักฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เกรโนเบิลฟุต 38 ในปี 1999 ด้วยอายุแค่เพียง 13 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี

ข้อมูลนักบอล

และสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ได้รับสัญญานักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเกรโนเบิลฟุต 38 ในปี 2005 แต่ก็ยังคงไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนาม ให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้มากเท่าไหร่ ด้วยการลงสนามเป็นระยะเวลา 2 ปี เจ้าตัวลงสนามไปได้แค่เพียง 23 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ซึ่งต่อมาได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ อิสทร์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ข้อมูลนักบอล

เป็นระยะเวลา 1 ปี เมื่อปี 2007 ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงภายในทีมได้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมทุกรายการ และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 14 ลูก ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ตูร์ ในปี 2008 ร่วมค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยการลงสนามไปทั้งหมด 44 เกมรวมหมดทุกรายการ และได้ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการถล่มประตูไปทั้งหมด 24 ลูก

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับ มงต์เปลลิเย่ร์ ในปี 2010 โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับต้นสังกัดเก่าอย่างตูร์ ได้ยืมตัวเอาไว้ใช้งานเป็นระยะเวลาครึ่งฤดูกาลแรก หลังจากนั้นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกันมงต์เปลลิเย่ร์ และสามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูรวมไปได้ทั้งหมด 33 ลูก

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในปี 2012 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาร์เซนอล ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถยึดตัวจริงภายในทีมปืนใหญ่ ในช่วงตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 180 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูรวมทั้งหมด 73 ลูกจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในการยิงประตู ทำให้ทางด้านของเชลซี ได้จัดการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในปี 2018

ข้อมูลนักบอล

ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยการลงสนามไปทั้งหมด 75 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้มีรายชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2011 และกลายเป็นคนสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทีมชาติมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 112 เกมและยิงประตูไปแล้ว 84 ลูก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล